3 Xu Hướng Thị Trường Mỹ Phẩm Thương Mại Điện Tử Tại Malaysia

Trong thế kỷ phát triển Internet vừa qua của Malaysia, hơn 26 triệu người Malaysia đang tích cực sử dụng Internet và hơn 80% người dùng trong độ tuổi từ 16 đến 64 đã mua sắm trực tuyến. Một báo cáo của GlobalData tiết lộ rằng thị trường mỹ phẩm (và đồ vệ sinh cá nhân) của Malaysia đã tăng trưởng 6% giá trị hiện tại vào năm 2018, đạt 227,1 triệu đô la Mỹ với thị trường mỹ phẩm thương mại điện tử của nước này góp phần vào sự tăng trưởng.

Mua sắm trực tuyến đã giúp các thương hiệu quốc tế dễ dàng tiếp cận với người tiêu dùng Malaysia. Như vậy, người Malaysia có nhiều lựa chọn mỹ phẩm hơn khi mua sắm trực tuyến. Một số thương hiệu quốc tế lớn nhất hiện có ở Malaysia là Maybelline, Mary Kay và Silkygirl, trong khi có những thương hiệu mỹ phẩm cao cấp như Mac, Estee Lauder và Artistry chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường mỹ phẩm thương mại điện tử của đất nước. Nền kinh tế thương mại điện tử Malaysia cũng nỗ lực làm nổi bật các thương hiệu mỹ phẩm trong nước như Eilanto, DUCK Cosmetics và Minraw trong số các thương hiệu mỹ phẩm SME khác.

Bất chấp bối cảnh cạnh tranh, các thương hiệu quốc tế như Althea và Sephora vẫn thâm nhập thị trường Malaysia nhờ sự tiếp xúc không ngừng của người tiêu dùng mỹ phẩm Malaysia, những người không ngừng khám phá, dùng thử và tìm kiếm thương hiệu phù hợp. Dưới đây là một số xu hướng tiêu dùng chính hàng đầu để giúp bạn bắt đầu mở rộng sang thị trường mỹ phẩm thương mại điện tử Malaysia.

Đóng gói tiện lợi và các tính năng độc đáo

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi công ty công nghệ Kisi, Malaysia có sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống tồi tệ nhất trong số 40 thành phố lớn trên thế giới. Với số lượng ngày càng tăng của người Malaysia có lối sống năng động và bận rộn, ngày càng có nhiều người tiêu dùng tìm kiếm kích thước đóng gói nhỏ hơn và dạng ống có thể bóp được để thuận tiện mang theo khi di chuyển.

Một nghiên cứu do Euromonitor thực hiện, ống nhựa có thể bóp được kích thước nhỏ hơn và hộp nhựa cứng có vòi và nắp đậy được thiết kế độc đáo dự kiến ​​sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Lý do chính là do lối sống ngày càng bận rộn của người tiêu dùng Malaysia, những người tìm kiếm các sản phẩm mỹ phẩm tiện lợi, tiết kiệm không gian và di động, dễ dàng mang theo và sử dụng.

Ngoài ra, thiết kế bao bì độc đáo tiếp tục là một yếu tố quan trọng và khác biệt để các công ty mỹ phẩm duy trì tính cạnh tranh. Các sản phẩm có tính năng sử dụng kép chẳng hạn như Master Flush Stick của Maybelline, kết hợp giữa phấn má hồng và bông mút mềm ở cả hai đầu của sản phẩm, giúp bạn không cần phải mang riêng phấn má hồng và bông mút. Loại sản phẩm với chức năng kép này thu hút những người tiêu dùng Malaysia luôn bận rộn, những người tìm kiếm sự tiện lợi và nhu cầu giảm bớt hành lý khi di chuyển.

Các sản phẩm mỹ phẩm có tính năng tiết kiệm không gian và thiết thực với màu sắc đậm và thiết kế độc đáo sẽ tiếp tục là xu hướng mạnh mẽ trong ngành mỹ phẩm. Yếu tố này sẽ đóng một vai trò rất lớn trong việc ra quyết định của người tiêu dùng Malaysia khi lựa chọn thương hiệu. Khi mua sắm trực tuyến trở thành kênh chính của người tiêu dùng Malaysia, các thương nhân trong ngành mỹ phẩm sẽ cần phải thích nghi với nền tảng trực tuyến bằng cách đưa ra các thiết kế bao bì có hình ảnh hấp dẫn và tải lên hình ảnh rõ ràng (và/hoặc video) làm nổi bật các tính năng và kích thước của sản phẩm trên mọi trang sản phẩm để khắc phục sự vắng mặt của các khía cạnh vật lý khi mua sắm tại cửa hàng, điều này cuối cùng sẽ giúp thương hiệu nổi bật trên thị trường mỹ phẩm thương mại điện tử của Malaysia.

Lợi ích chăm sóc da

Liên quan đến lối sống ngày càng bận rộn, các sản phẩm mỹ phẩm có công dụng chăm sóc da ngày càng phổ biến và được người tiêu dùng Malaysia ưa chuộng vì những sản phẩm này không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn tiết kiệm chi phí.

Chăm sóc da

Khí hậu nhiệt đới của Malaysia với những ngày nắng nóng quanh năm khiến người Malaysia phải tiếp xúc với ánh nắng trong nhiều giờ. Tốc độ đô thị hóa nhanh chóng của đất nước cũng ảnh hưởng đến chất lượng không khí ở các thành phố và thị trấn sầm uất. Những yếu tố này ảnh hưởng đến việc một số người tiêu dùng địa phương tìm kiếm các thương hiệu sản xuất mỹ phẩm có tính năng hai trong một như kem nền kết hợp kem chống nắng hoặc chăm sóc da chống ô nhiễm với lớp nền hoàn hảo.

Mỹ phẩm Halal theo yêu cầu

Có đa số dân số theo đạo Hồi, nhu cầu về mỹ phẩm được chứng nhận halal ở Malaysia rất cao. Theo một báo cáo năm 2016 trên trang web của Bộ Thương mại và Công nghiệp Quốc tế (MITI), mỹ phẩm halal và các sản phẩm chăm sóc cá nhân là phân khúc người tiêu dùng phát triển nhanh nhất ở Malaysia và đó là thị trường mỹ phẩm thương mại điện tử.

Tập đoàn Phát triển Công nghiệp Halal (HDC) đã tuyên bố rằng hiện có hơn 100 công ty mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân được chứng nhận halal, minh chứng cho sự vận động và thay đổi đối với các nhãn hiệu mỹ phẩm dành cho người Hồi giáo không chỉ dành cho người tiêu dùng ở Malaysia mà còn ở khắp mọi nơi trên thế giới.

Trong một cuộc khảo sát được thực hiện để tìm hiểu nhận thức đối với các sản phẩm mỹ phẩm ở Malaysia, người ta thấy rằng tất cả những người theo đạo Hồi đều có nhận thức tích cực đối với chứng nhận halal. Cuộc khảo sát cũng báo cáo rằng người tiêu dùng Hồi giáo nhận thấy việc kiểm tra xem một sản phẩm mỹ phẩm có phải là halal hay không là một yếu tố quan trọng trước khi hoàn tất giao dịch mua.

Khi tham gia vào thị trường mỹ phẩm thương mại điện tử ở Malaysia, điều quan trọng đối với người chơi quốc tế là phải hiểu, làm quen và biết khách hàng tiềm năng của họ trong nước để giúp thương hiệu của họ nổi bật và ra mắt thương mại điện tử tốt hơn. Mặc dù Malaysia dường như là một thị trường bão hòa với nhiều thương hiệu nước ngoài mạnh và các thương hiệu địa phương đang phát triển, nhưng thị trường mỹ phẩm thương mại điện tử vẫn đang phát triển với nhiều cơ hội cho các thương nhân mới tham gia thị trường, đặc biệt nếu bạn có thể thu hút nhu cầu của người tiêu dùng địa phương.

Ego Express có thể giúp gì cho bạn

Thâm nhập thị trường thương mại điện tử béo bở của Malaysia, các thương gia trực tuyến quốc tế có thể thuê đội ngũ của riêng họ để xử lý lao động thủ công hoặc thuê ngoài công ty Logistics bên thứ 3 (3PL) như Ego Express.

Ego Expressl có một danh sách đầy đủ các dịch vụ giúp thương nhân có thể dễ dàng mở rộng hoạt động kinh doanh sang Malaysia:

Thủ tục xuất nhập khẩu
Thực hiện thương mại điện tử
Vận chuyển xuyên biên giới
Chuyển phát nhanh đi Malaysia tiết kiệm
Hỗ trợ kết nối hệ thống kho bãi, bảo quản

Các thương nhân trực tuyến quốc tế có thể để Ego Express lo công việc chuyển phát nhanh đi Malaysia giá rẻ, để họ có thể tập trung vào việc tiếp thị hình ảnh thương hiệu và phát triển kinh doanh. Cơ hội để tăng trưởng kinh doanh ở Malaysia tăng vọt ngay bây giờ! Liên hệ với chúng tôi hôm nay để có được một báo giá!

Bài viết liên quan

Gửi Yến sào tiểu ngạch đi Trung Quốc nhanh nhất

Ego Express là dịch vụ chuyển phát nhanh chuyên nhận gửi hàng yến sào tổ yến tiểu ngạch đi Trung…

Bảng giá chuyển phát nhanh đi Pháp năm 2024

Thủ tục gửi hàng đi Pháp có khó không là băn khoản chung của nhiều khách hàng lần đầu gửi…

Bảng giá chuyển phát nhanh đi Campuchia năm 2024

Ego Express là đối tác đáng tin cậy cho mọi doanh nghiệp chuyển phát nhanh đi Campuchia năm 2024. Chúng…