Thị Trường Mỹ Phẩm & Làm Đẹp Nhật Bản – 2022

Các xu hướng từ khắp nơi trên thế giới đang tràn ngập Nhật Bản và lần lượt làm thay đổi chế độ chăm sóc da và làm đẹp hàng ngày ở nước này. Thị trường Làm đẹp & Chăm sóc Cá nhân đang phát triển thịnh vượng, và phân khúc Mỹ phẩm và Chăm sóc da hiện đang dẫn đầu tại Nhật Bản.

Một điều nổi bật là chăm sóc da và trông tự nhiên hơn được ưa chuộng rộng rãi ở Nhật Bản, đối với các sản phẩm làm đẹp và mỹ phẩm. Mỹ phẩm Mỹ bao gồm màu sắc rực rỡ hơn, độ che phủ tốt hơn và nhãn hiệu cao cấp và cao cấp mà người tiêu dùng Nhật Bản mong muốn.

Dưới đây là sự tăng trưởng doanh thu chăm sóc sắc đẹp và chăm sóc cá nhân của Nhật Bản trong những năm qua:

Thị Trường Làm Đẹp Nhật Bản

Thị trường Chăm sóc sắc đẹp & Chăm sóc cá nhân được dự đoán sẽ tăng trưởng 5,40% mỗi năm (CAGR 2022-2026). Vào năm 2022, doanh thu trên mỗi người là 334,3 đô la Mỹ sẽ được tạo ra liên quan đến dữ liệu tổng thể về dân số.

Theo ước tính vào năm 2020, Nhật Bản có thị trường chăm sóc sắc đẹp và chăm sóc cá nhân lớn thứ ba thế giới. Mặc dù đây là một phần nhỏ của chiếc bánh so với một số danh mục khác, mỹ phẩm và các sản phẩm làm đẹp là một trong những thị trường Thương mại điện tử phát triển nhanh nhất của Nhật Bản . Ngay cả sau hậu quả của COVID-19, thị trường mỹ phẩm được dự đoán sẽ hoạt động tốt hơn trong năm nay.

Ngay cả trước khi tình trạng khẩn cấp được công bố ở Tokyo và các khu vực đô thị khác (tháng 4 năm 2020), các cửa hàng bách hóa truyền thống đã báo cáo doanh số bán hàng thấp hơn nhưng doanh thu trực tuyến cao hơn, đặc biệt là trong danh mục làm đẹp. Vào năm 2022, doanh số bán hàng trực tuyến chiếm 20,4% tổng doanh thu trong lĩnh vực Làm đẹp & Chăm sóc cá nhân.

Các công ty làm đẹp Nhật Bản áp dụng mô hình D2C đã có doanh số bán hàng tăng trưởng đáng kể vào năm 2020. Chiến lược này cho phép các doanh nghiệp phản ứng với nhu cầu của người tiêu dùng và tạo ra các sản phẩm phù hợp. Chiến lược kinh doanh này phổ biến với khách hàng Millennials và Thế hệ Z.

Gia Tăng Số Lượng Người Tiêu Dùng Có Ý Thức Làm Đẹp

Người tiêu dùng Nhật Bản rất thành thạo về các hóa chất có trong mỹ phẩm. Do chi tiêu đáng kể cho chăm sóc da và mỹ phẩm, người tiêu dùng Nhật Bản nhận thức được các thương hiệu họ sử dụng, cũng như chất lượng sản phẩm. Người Nhật yêu thích những sản phẩm được thiết kế đẹp và đóng gói bắt mắt.

Xu hướng thời trang thay đổi tạo ra nhu cầu về sản phẩm mới. Khách hàng Nhật Bản rất muốn thử nghiệm các giải pháp mới nếu các đặc điểm của chúng có vẻ hứa hẹn. Điều này tạo ra cơ hội lớn cho những người tham gia thị trường (cả trong nước và quốc tế, lớn và nhỏ) sản xuất các sản phẩm mới bằng cách hiểu nhu cầu và yêu cầu của người tiêu dùng.

Họ Đang Mua Gì?

Các sản phẩm mỹ phẩm được mua hàng đầu trên các nền tảng thương mại điện tử C2C nội địa tại Nhật Bản tính đến tháng 9 năm 2021 (Nguồn: Statista)

Sản phẩm chăm sóc da, phấn nền, phấn mắt, son môi, bảng phấn bắt sáng và tất cả các loại đồ trang điểm và chăm sóc cá nhân khác đều được mua thông qua Thương mại điện tử xuyên biên giới. Do nhu cầu cao đối với các sản phẩm này, nên vào năm 2019, giới trẻ Nhật Bản có xu hướng mua đồ trang điểm đã qua sử dụng.

Các mặt hàng chăm sóc da chiếm 53% thị trường mỹ phẩm Nhật Bản. Các sản phẩm chống lão hóa, làm sáng và dưỡng ẩm đang có nhu cầu cao. Do sự bùng phát Covid-19 trên toàn cầu, các sản phẩm chăm sóc vùng mắt đã trở nên phổ biến. Người tiêu dùng Nhật Bản được biết đến với sự tinh tế, với kỳ vọng cao về chất lượng và sự an toàn của sản phẩm.

Họ là những người đi trước thời trang và thích thử nghiệm các thành phần mới và đặc biệt để tạo ra kết quả xuất sắc. Mỹ phẩm tiên tiến đã được thử nghiệm khoa học rất hấp dẫn.

Nhu Cầu Chăm Sóc Da Tự Nhiên

Hành vi của người tiêu dùng Nhật Bản trong việc chọn các mặt hàng đề cao vẻ đẹp tự nhiên, hữu cơ, sạch sẽ và sức khỏe bị ảnh hưởng bởi các phong trào xã hội liên quan đến sức khỏe và lối sống bền vững.

Các sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên, bao gồm cả mỹ phẩm trang điểm cố định da, ngày càng trở nên phổ biến trong nước, thúc đẩy nhu cầu về mỹ phẩm thiên nhiên và nhãn hiệu sạch. Làm sáng da, chăm sóc lão hóa và dưỡng ẩm cho da là những sản phẩm chính. Việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da sạch và tự nhiên giúp giảm khả năng kích ứng da và dị ứng do hóa chất có trong mỹ phẩm.

Sự Bùng Nổ & Lợi Ích Của Ngành Thương Mại Điện Tử Làm Đẹp

Sự thâm nhập internet ngày càng mở rộng trong nước, cũng như việc sử dụng rộng rãi các tiện ích điện tử tinh vi , tạo ra nhu cầu đối với kênh bán hàng trực tuyến. Việc sử dụng phân tích dữ liệu lớn, AI và internet vạn vật để thu thập và phân tích dữ liệu theo thời gian thực được dự đoán sẽ góp phần vào sự phát triển của thị trường mỹ phẩm Nhật Bản.

Các nền tảng thương mại điện tử cung cấp chiết khấu hấp dẫn khi mua mỹ phẩm. Giao hàng tận nơi nhanh chóng, khả năng trao đổi đơn giản và nhiều lựa chọn thay thế để so sánh sản phẩm dựa trên giá cả, hiệu quả và kích cỡ sản phẩm là những dịch vụ được cung cấp bởi các kênh bán hàng trực tuyến. Đây là những lý do có khả năng thúc đẩy mở rộng thị trường trong năm năm tới.

Thương Hiệu Quốc Tế Là Sản Phẩm Bán Chạy Nhất

Các mặt hàng chăm sóc cá nhân và làm đẹp cũng như mỹ phẩm ngày càng được khách hàng Nhật Bản mua từ các thương hiệu nước ngoài. Điều này là do cả chi phí và sự đa dạng của sản phẩm.

Với tỷ lệ sử dụng internet khoảng 89,8%, kết hợp với sự phát triển của mạng xã hội, thế hệ trẻ Nhật Bản hiện có nhiều khả năng tiếp cận thông tin làm đẹp phương Tây hơn. Điều này đã làm tăng sự quan tâm và nhu cầu đối với các sản phẩm làm đẹp phương Tây.

Bởi vì nhiều mặt hàng làm đẹp không có sẵn ở Nhật Bản, khách hàng Nhật Bản đánh giá cao sự đa dạng của mỹ phẩm Mỹ; Các sản phẩm của Mỹ cũng thường rẻ hơn.

Pháp và Hàn Quốc cũng dẫn đầu về nhập khẩu vào Nhật Bản. Các công ty ở các nước láng giềng của Nhật Bản, chẳng hạn như Thái Lan và Trung Quốc, cũng đang ngày càng phổ biến đối với những người mua sắm Nhật Bản.

Nhiều công ty Hàn Quốc đã tận dụng các xu hướng và đạt được thành công ở Nhật Bản nhờ các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số thông minh và các chiến thuật truyền thông xã hội hiểu biết. Mỹ phẩm Clio và Ohora là hai ví dụ.

Biết Quy Định

Tại Nhật Bản, mỹ phẩm và các sản phẩm làm đẹp phải tuân theo rất nhiều luật. Điều quan trọng là đảm bảo rằng các sản phẩm bạn định bán không bao gồm bất kỳ thành phần nào bị cấm ở Nhật Bản.

Không được phép dán nhãn kết hợp các cụm từ như “trẻ hóa” hoặc “chống lão hóa”. Để bán mỹ phẩm hoặc sản phẩm làm đẹp, trước tiên các công ty làm đẹp Nhật Bản phải có giấy phép phân phối mỹ phẩm, cũng như gửi kiểm tra thành phần cho hàng hóa.

Tuy nhiên, doanh nghiệp mỹ phẩm quốc tế không cần phải có giấy phép để bán trên thị trường như Rakuten. Ngay cả khi không có giấy phép, tất cả các sản phẩm làm đẹp phải tuân thủ các tiêu chuẩn mỹ phẩm. Thành phần, tên của nhà sản xuất và các thông tin quan trọng khác phải được ghi trên nhãn.

Ego Express giúp gì được cho bạn?

Thâm nhập thị trường thương mại điện tử béo bở của Nhật Bản, các thương gia trực tuyến quốc tế có thể thuê đội ngũ của riêng Ego Express để xử lý hàng hóa nhập xuất khẩu Việt Nam – Nhật Bản hay gửi đồ dùng cá nhân đi Nhật Bản giá rẻ.

Ego Express có một danh sách đầy đủ các dịch vụ giúp thương nhân có thể dễ dàng mở rộng hoạt động kinh doanh sang Nhật Bản:

Thủ tục xuất nhập khẩu mỹ phẩm Nhật Bản (Japan)
Thực hiện thương mại điện tử
Vận chuyển xuyên biên giới
Vận chuyển hàng hóa số lượng lớn đi Nhật Bản
Chuyển phát nhanh mỹ phẩm đi Nhật Bản tiết kiệm
Hỗ trợ kết nối hệ thống kho bãi, bảo quản

Truy cập Website: https://egoexpress.vn/ và bảng giá tại đây

Chát trực tiếp Fanpage: https://facebook.com/egoexpress.vn

Các thương nhân trực tuyến quốc tế có thể để Ego Express lo công việc chuyển phát nhanh đi Nhật bản giá rẻ, để họ có thể tập trung vào việc tiếp thị hình ảnh thương hiệu và phát triển kinh doanh. Cơ hội để tăng trưởng kinh doanh ở Nhật bản tăng vọt ngay bây giờ! Liên hệ với chúng tôi hôm nay để có được một báo giá!

EGO EXPRESS – THẾ GIỚI TRONG TẦM TAY
Tổng đài CSKH: 0949.068.678 (Hỗ trợ 24/7)

Bài viết liên quan

Gửi Yến sào tiểu ngạch đi Trung Quốc nhanh nhất

Ego Express là dịch vụ chuyển phát nhanh chuyên nhận gửi hàng yến sào tổ yến tiểu ngạch đi Trung…

Bảng giá chuyển phát nhanh đi Pháp năm 2024

Thủ tục gửi hàng đi Pháp có khó không là băn khoản chung của nhiều khách hàng lần đầu gửi…

Bảng giá chuyển phát nhanh đi Campuchia năm 2024

Ego Express là đối tác đáng tin cậy cho mọi doanh nghiệp chuyển phát nhanh đi Campuchia năm 2024. Chúng…